Hướng dẫn đăng ký ví điện tử Paypal thanh toán quốc tế dễ dàng

Logo Paypal

Paypal được hiểu như là một ví điện tử cho phép nhận – chuyển tiền quốc tế khá phổ biến. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký Paypal trên máy tính một cách nhanh chóng và đơn giản để có thể giao dịch quốc tế thuận tiện nhé!

Ví điện tử Paypal là gì?

Paypal cũng giống như các hình thức ví điện tử khác hiện nay là hoạt động trực tuyến và cho phép thực hiện các lệnh giao dịch trên phạm vi quốc tế trong khi bạn đang ở Việt Nam. Chỉ cần liên kết Paypal với thẻ thanh toán quốc tế VISA là bạn đã có thể gửi hoặc nhận tiền vô vùng tiện lợi.

Theo đánh giá của mình thì sử dụng Paypal khá đơn giản và tiện khi bạn thường xuyên thực hiện các việc mua bán, đặt hàng từ nước ngoài. Như mình, khi dùng Paypal, mình đã mua được món đồ yêu thích trên Amazon – một trang mua sắm nước ngoài, mà trước đó mình chả biết làm cách nào để chuyển tiền cho người bán.

Như mình nói ở trên, bạn có thể sử dụng Paypal trên máy tính hay điện thoại mà chỉ cần đăng ký một tài khoản thôi. Mình nhận thấy hầu hết ai cũng có điện thoại di động và sử dụng app thì có vẻ thuận tiện và nhanh hơn so với ngồi gõ máy tính. Tuy nhiên, việc đăng ký Paypal có thể thực hiện nhanh hơn trên máy tính và dùng tài khoản đó khi đăng nhập vào app trên máy tính nhé.

Hướng dẫn đăng ký Paypal

Bước 1: Truy cập trang web: https://www.paypal.com/vn, chọn Sign Up hoặc Sign Up Now để bắt đầu đăng ký Paypal.

Bước 2:Có 2 cách chọn tài khoản, một loại là Mua bằng Paypal và tài khoản thứ 2 là Nhận thanh toán bằng Paypal. Nếu là cá nhân thì bạn nên chọn tài khoản thứ nhất.

Bước 3: Điền các thông tin cá nhân của bạn. Lưu ý điền chính xác để đăng ký Paypal thành công nhé.

  • Thông tin quốc gia (thường có sẵn vì Paypal đã dò vị trí của bạn)
  • Family name: Họ của bạn
  • Middle name: Tên đệm (không bắt buộc)
  • Given name: Tên khai sinh của bạn
  • Email address: Địa chỉ email
  • Nhập mật khẩu và lặp lại mật khẩu: Mật khẩu nên có tối thiểu 8 ký tự và bao gồm cả chữ viết hoa hoặc ký tự đặc biệt để bảo mật cao hơn nhé.

Cuối cùng bấm Next để tiếp tục.

Bước 4: Tiếp tục điền các thông tin tài khoản như sau:

  • Date of birth: Ngày tháng năm sinh của bạn.
  • Nationality: Quốc gia (tự động điền)
  • Identification: Có 3 lựa chọn là Driver’s license: Giấy phép lái xe, National ID: Số chứng minh nhân dân hoặc Passport: Số hộ chiếu. Bạn chọn và điền số ở ô ID Number bên cạnh nhé.
  • Address line 1: địa chỉ nhà
  • Subditrict/ ward: phường/ xã
  • Town: Thị trấn/ quận/ huyện
  • Larger city/ Province: có tùy chọn để bạn chọn nhé.
  • Postal code: Mã bưu điện, bạn cần tra mã bưu điện của mình và điền vào.
  • Phone Type: Chọn Mobile để điền số di động và Home để điền số điện thoại nhà bạn và ô bên cạnh.

Bước 5: Nhớ đọc kỹ điều khoản và tick vào các ô trên rồi bấm Agree and Create Account để hoàn tất quá trình.

Bước 6: Đăng ký Paypal xong thì bạn sẽ được thông báo như hình dưới. Bây giờ bạn có thể thêm thẻ Visa để sử dụng. Bấm vào dòng cuối cùng: Add a card to start using your PayPal account để chuyển đến trang liên kết.

Bước 7: Điền thông tin thẻ, bao gồm các mục:

  • Điền 16 số ở mặt trước của thẻ.
  • Tháng & năm hết hạn trên thẻ.
  • 3 số CVV ở mặt sau thẻ VISA.

Lưu ý bạn không được cung cấp những thông tin này cho người khác vì họ có thể hack được tiền của bạn.Mỗi tài khoản Paypal có thể liên kết nhiều thẻ VISA để thanh toán nhé. Paypal sẽ tự động trừ 1$ trong tài khoản của bạn để xác nhận và sẽ trả lại nên bạn không cần lo lắng.

Điền xong thông tin, bạn bấm vào Link Card.

Nếu chưa có thẻ hoặc chưa muốn liên kết thì bạn hãy bấm vào dòng: I’ll do it later.

Bước 8: Bạn nhấn vào Go to your account để verify cho tài khoản.

Bước 9: Như ở hình dưới,bạn được đăng nhập vào tài khoản Paypal vừa tạo để xác nhận email. Bạn bấm vào Confirm Your Email Address và kiểm tra email của mình nhé.

Chỉ cần mở email và Click to active your account sau đó thêm vài bước xác nhận tài khoản, Confirm Email Address là xác nhận tài khoản thành công. PayPal sẽ chuyển bạn về trang My Account. Vậy là đăng ký Paypal xong rồi nhé!

Với những bước trên đây, hẳn các bạn đã hiểu rõ cách thức đăng ký Paypal như thế nào rồi. Sử dụng Paypal cho những giao dịch quốc tế thực sự vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Một số lưu ý khi sử dụng Paypal là bạn nên liên kết với thẻ thanh toán VISA để tránh bị khóa tài khoản. Hiện nay hầu như ngân hàng nào cũng có thẻ thanh toán quốc tế và hỗ trợ liên kết với ứng dụng này. Thông tin tài khoản cần được bảo mật tối đa để tránh mất tiền và quan trọng là quá trình giao dịch của bạn có thể diễn ra cả trên điện thoại. Cực thú vị và tiện lợi!

 

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart