Cách ăn trong Minecraft và các loại thực phẩm tốt nhất để ăn

chọn đồ ăn trong minecraft

Nếu bạn chưa quen chơi Minecraft, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để ăn và những loại thực phẩm tốt nhất để ăn là gì? Dưới đây là hướng dẫn về cách ăn trong Minecraft. Bạn cũng thể tìm hiểu thêm cách chơi minecraft miễn phí trên điện thoại

Ăn uống trong Minecraft

Ăn uống là một phần trong chế độ sinh tồn Minecraft và có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm thức ăn bằng cách cướp rương, câu cá, trồng trọt hoặc kiếm ăn.

Thực phẩm tốt nhất để ăn trong Minecraft

Khi nói đến đồ ăn trong Minecraft, có một số tùy chọn khác nhau để bạn lựa chọn.

Ví dụ: người chơi có thể tìm và ăn táo, nấm, bánh mì và thậm chí cả gà nấu chín. Mỗi loại thực phẩm này mang lại những lợi ích khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải biết loại nào tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt nhất để ăn trong Minecraft, dựa trên mục đích sử dụng của bạn.

  • Táo là một trong những loại thực phẩm linh hoạt và phổ biến nhất trong Minecraft. Chúng có thể được ăn sống hoặc nấu chín, và cung cấp một lượng tốt để phục hồi cơn đói và phục hồi sức khỏe.
  • Nấm là một lựa chọn tốt khác, đặc biệt nếu bạn đang tìm thứ gì đó giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Trong game có một số loại nấm, mỗi loại đều có những lợi ích riêng.

Cách tìm thức ăn trong Minecraft

Nếu bạn không có thức ăn khi chơi. Để tìm thức ăn, điều đầu tiên bạn cần làm là đấm vào một số cây. Sau khi có một vài thứ, bạn có thể sử dụng chúng để tạo bàn chế tạo. Với bàn chế tạo, bạn có thể tạo một cái cuốc giúp bạn khai thác tài nguyên nhanh hơn.

Khi bạn đã kiếm được một ít than và sắt, bạn có thể tạo ra một cái lò. Lúc này, nếu bạn vẫn chưa tìm thấy thức ăn, câu cá có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Để câu cá, tất cả những gì bạn cần là một vùng nước và cần câu (có thể làm bằng que và dây).

Cách ăn trong Minecraft

Bạn có thể ăn thức ăn bằng cách giữ nút chuột phải trong khi di chuột qua vật phẩm trong kho.

Bạn sẽ cần bổ sung đồng hồ đo độ đói của mình bằng cách ăn các loại thực phẩm định kỳ, vì nó sẽ cạn kiệt dần theo thời gian. Nếu đồng hồ đo mức đói của bạn hết, sức khỏe sẽ bắt đầu giảm. Bạn có thể kiểm tra mức độ đói hiện tại của mình bằng cách nhìn vào thanh màu xanh lá cây bên cạnh thanh sức khỏe trong HUD

Khi bạn đã có đồ ăn dự trữ trong kho, hãy làm các bước sau để ăn:

Bấm vào nút ba chấm… để truy cập vào kho dự trữ đồ ăn

Sau đó bạn chọn nhấn vào bất kỳ đồ ăn nào ở bên trên và kéo nó xuống cái ô ở thanh bên dưới

Chọn đồ ăn và kéo nó xuống các ô ở bên dưới cùng

Khi bạn kéo đồ ăn xuống các ô bên dưới giúp nó có sẵn ở đó khi chơi, bạn có thể ăn ngay khi đang chơi

Đồ ăn đã được bạn lưu trữ vào ô chứa thực phẩm

Sau khi lưu đồ ăn vào ô chứa bạn có thể trở lại trò chơi và di chuyển bàn tay vào đồ muốn ăn để bắt đầu lấy nó ra ăn.

Di chuyển bàn tay của bạn bằng cách chạm vào phía bên phải của màn hình và giữ nó, nhân vật sẽ bắt đầu cắn thức ăn và sẽ lấy được chân gà trong thanh đói ở góc trên bên phải.

Cách nấu thức ăn trong Minecraft

Bạn có thể nấu thức ăn bằng cách đặt nó lên một khối đá vỏ chai hoặc lò nung. Nếu thức ăn được đặt trên một khối đá vỏ chai, nó sẽ chín nhanh hơn so với khi đặt trong lò.

Kết luận: Ăn uống chỉ có thể làm được trong chế độ sinh tồn minecraft

Có một số điều cần lưu ý khi bạn ăn:

  • Bạn chỉ có thể ăn khi thanh chống đói chưa hoàn thành . Nói cách khác, nếu bạn có tất cả các biểu tượng thực phẩm của mình, bạn sẽ không thể ăn (ngoại trừ trái cây, táo vàng và sữa).
  • Tốc độ mà thanh đói được tiêu thụ phần lớn phụ thuộc vào cái gọi là thanh bão hòa. Mức của thanh bão hòa bị ẩn, nhưng cho đến khi nó được làm trống, thanh đói sẽ không bắt đầu giảm xuống. Mức độ bão hòa giảm khi hoạt động mạnh mẽ như chạy. Một số thực phẩm làm tăng mức độ bão hòa và trì hoãn cơn đói. Nếu thanh cảm giác đói gần như đầy, bạn muốn ăn những thực phẩm có mức độ bão hòa cao và mức độ đói thấp (sườn lợn nấu chín, bít tết, thịt cừu nấu chín, cà rốt vàng hoặc táo vàng).
  • Bạn phải có sẵn thức ăn. Có nhiều cách khác nhau để có được thức ăn. Bạn có thể giết động vật để lấy thịt (có bò, lợn, gà, cừu hoặc thỏ), câu cá nếu bạn có cần câu (cá, cá hồi, cá hề) hoặc tự trồng trọt và thu thập trái cây (khoai tây, cà rốt, củ cải đường, táo, dưa). Đối với thịt và cá, nếu bạn nấu thức ăn trong lò nướng, lợi ích đối với thanh đói sẽ lớn hơn gấp 3 lần và lớn hơn tới 5 lần đối với thanh bão hòa, và mặc dù có thể ăn thịt sống, nhưng hết sức thận trọng với thịt gà sống (có 30% khả năng ngộ độc) và các thực phẩm không an toàn khác.
  • Bằng cách kết hợp các thành phần, bạn có thể nhận được các loại thực phẩm khác như bánh mì (kết hợp lúa mì), bánh ngọt (kết hợp sữa, trứng, đường và lúa mì), bánh quy (kết hợp lúa mì và hạt ca cao), v.v. Chúng không bổ sung nhiều vào thanh bão hòa nhưng chúng giúp bạn phục hồi nếu bạn đói. Trong trường hợp cà rốt vàng và táo vàng (kết hợp với cốm vàng), lợi ích sẽ lớn hơn.
  • Tránh ngộ độc , một số thực phẩm đã không an toàn hoặc có thể gây ra vấn đề nếu không được nấu chín kỹ trước khi tiêu thụ. Thịt gà sống có 30% khả năng khiến bạn bị bệnh như chúng ta đã thấy, thịt thối là 80%. Tránh cá nóc và mắt nhện bằng mọi giá (100% khả năng khiến bạn bị bệnh). Mỗi loại thực phẩm có thể gây tổn hại sức khỏe ở mức độ khác nhau; uống sữa để chống lại tác dụng của nó.

Trên đây là những bước cơ bản để ăn uống trong minecraft, chúc các bạn chơi game vui vẻ. Nếu bạn chưa có game này hãy tải minecraft lmhmod tiếng việt về và thử thôi!

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart