Mã giảm giá Airbnb

Trang chủ Airbnb

Airbnb có mặt trên toàn cầu 11 năm qua đã mang đến một luồng gió mới cho ngành dịch vụ cho thuê phòng ốc khi nó kết nối chặt chẽ giữa người thuê nhà và người cho thuê. Hiện nay Airbnb đã có mặt trên toàn cầu, mang đến cho người sử dụng những tiện ích tuyệt vời nhất. Hãy cùng tìm hiểu về Airbnb qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Airbnb

Airbnb là gì?

Airbnb là từ viết tắc của cụm từ AirBed and Breakfast, đây là trang website kết nối giữa người thuê nhà và người cho thuê hữu hiệu nhất. Nó chính là dịch vụ cho thuê chỗ ở và phục vụ bữa sáng miễn phí. Airbnb được thành lập vào năm 2008 bởi 3 nhà sáng lập: Brian Chesky; Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk và có trụ sở San Francisco, California, Hoa Kỳ. Địa chỉ website: https://www.airbnb.com/.

Airbnb hoạt động trên toàn cầu và năm 2012 đã có hơn 10 triệu lượt nghỉ qua đêm được đặt qua Airbnb. Đến tháng 8/2017, Airbnb có trên 4 triệu lần đăng cho thuê tại hơn 190 quốc gia.

Hiện nay, Airbnb cũng là đối tác phân phối của hai công ty con của Interplan, Interhome và Inter Chalet. Kể từ năm 2016, Airbnb đã tồn tại ở 11 quốc gia, trong đó Migros trở thành nhà cung cấp căn hộ lớn nhất được cung cấp trên Airbnb ở Thụy Sĩ.

Airbnb bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2015 và sau 2 năm, số lượng phòng tham gia tại website này đã lên đến gần 7 ngàn cơ sở và với giá cạnh tranh quyết liệt với các khách sạn. Airbnb đã giúp các gia đình có phòng trống, nhà trống kiếm thêm thu nhập thay vì bỏ không lãng phí. Mô hình phòng ở trên Airbnb tại Việt Nam tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Lạt, Sapa, TP.HCM, Hà Nội…

Dịch vụ của Airbnb

Dịch vụ Airbnb chính là cho thuê phòng và cho phép các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn quảng bá chỗ ở trên website của Airbnb. Theo đó, để sử dụng Airbnb, người đi thuê chỗ ở chỉ cần nhập nơi ở mong muốn và xác nhận thì sau đó địa chỉ của căn hộ phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ được gửi đến. Airbnb sẽ thu khoản phí trung gian với cả người đi thuê và người cho thuê. Trong đó, khoản phí đối với chủ cho thuê là 3% tổng giá trị đặt phòng, phí thu khách cần thuê phòng ở mức 6 – 12% và mức phí này sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sử dụng dịch vụ. Mức phí vẫn luôn thấp hơn so với các trang đặt phòng trực tuyến truyền thống.

Tại sao Airbnb được ưa chuộng hiện nay?

Airbnb đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu và đang được người dùng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Airbnb cung cấp đa loại hình lưu trú cho quý khách lựa chọn như: homstay, nhà vườn, căn hộ của người bản địa…., tạo điều kiện cho khách du lịch được trải nghiệm những cảm giác thú vị và mới mẻ thay vì ngủ ở khách sạn.
  • Mức độ phủ sóng của Airbnb rộng rãi trên quy mô toàn cầu.
  • Giá phòng Airbnb công khai, minh bạch và rẻ hơn so với các dịch vụ book phòng khác nhưng chất lượng vẫn đảm bảo hoàn hảo. Airbnb tạo điều kiện thuận lợi cho những bạn trẻ thích đi du lịch với mức chi phí rẻ.
  • Hình ảnh phòng tại Airbnb chân thật 100%, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng so sánh, tham khảo trước chỗ lưu trú của mình.
  • Ngoài book phòng tại website của Airbnb, bạn dễ dàng tải app Airbnb về điện thoại để sử dụng mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi.

Airbnb ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh khách sạn?

Với những tiện ích của mình, Airbnb đã bùng nổ trong những năm gần đây và ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của những khách sạn. Nó là nguyên nhân khiến lượng khách thuê khách sạn giảm đi đáng kể và khiến giá phòng khách sạn 4-5 sao trở lên khó tăng cao. Hiện nay, phân khúc khách sạn 2-3 sao cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Airbnb. Năm 2020, dịch Covid-19 đang hoành hành cũng khiến cho doanh thu khách sạn tại Airbnb sa sút nghiêm trọng.

Tiềm năng phát triển Airbnb tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Airbnb được đông đảo người Việt sử dụng. Trong đó, những người có nhà cho thuê là những nhà giàu, có nhiều căn nhà khắp nơi như: vilas, biệt thự, nhà ven biển… mà tần suất sử dụng của họ rất ít. Thay vì bỏ không lãng phí, họ đã đăng trên Airbnb và một số du khách du lịch muốn có sự riêng tư, thư giãn cùng với sự trải nghiệm đầy sự tiết kiệm thì sẽ thuê chỗ ở này. Airbnb tập trung chủ yếu ở các thành phố tâm điểm của du lịch như: Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Sapa, Hà Nội, Hồ Chí Minh… Tại Việt Nam, tính đến tháng 1/2019, số phòng đặt tại Airbnb đạt gần 41 ngàn căn và con số này không có dấu hiệu dừng lại.

Làm thế nào để đưa danh sách phòng của bạn lên Airbnb?

Nếu bạn có chỗ ở cho thuê và muốn đăng lên Airbnb để kiếm tiền thì hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập vào trang chủ của Airbnb ở địa chỉ: https://www.airbnb.com/ rồi đăng ký tài khoản tại đây.

Bước 2:  Sau đó, bạn vào phần “Become a host” ở ngay trang chủ rồi chọn “Host a home” để listing phòng của bạn lên Airbnb. Ở bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về phòng của mình. Bạn phải điền đầy đủ mọi thông tin của 3 mục gồm: mục 1: Start with the basic, mục 2: Set the scene, mục 3: Get ready for guest.

Bước 3: Đăng nhiều ảnh trên mục Set the scene qua phần Upload Photo để thêm thu hút hơn. Nên đăng từ 8 tấm trở lên ở nhiều góc khác nhau và nhớ chụp đầy đủ tiện nghi để hút khách.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục bằng cách đăng ký giấy phép kinh doanh và báo cáo thuế.

Để thực hiện bước này, bạn nên tìm hiểu quy định của địa phương về: đăng ký giấy phép kinh doanh, khai báo thuế, khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo người nước ngoài,…rồi làm theo hướng dẫn (có thể có mẫu sẵn) và xác nhận tại UBND xã/ phường/ thị trấn nơi bạn sống.

Phương thức thanh toán Airbnb

Airbnb triển khai phương thức thanh toán đa dạng cho khách hàng, trong đó phải kể đến: thẻ Visa, Mastercard, thẻ ATM nội địa, PayPal, American Express.

Chính sách chăm sóc khách hàng của Airbnb

Airbnb có chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm qua facebook, intargram, twitter… Nhân viên Airbnb của phục vụ khách hàng 24/7.

Hướng dẫn tải app Airbnb

Để sử dụng Airbnb cho việc tìm kiếm chỗ ở , người dùng cần tiến hành tải app về điện thoại có cấu hình Android và iOS theo các bước sau.

Bước 1: Vào CH Pay hoặc App Store để tìm kiếm Airbnb.

Bước 2: Bấm vào Cài đặt để tải Airbnb về điện thoại.

Bước 3: Sau thời gian điện thoại cài đặt thành công, bạn bấm vào chữ Mở để sử dụng ứng dụng trên app Airbnb.

Mã giảm giá Airbnb là gì?

Nhằm tặng cho quý khách hàng những chương trình khuyến mãi khủng, Airbnb thường xuyên triển khai các ưu đãi trực tiếp trên các phòng khách sạn có tại Airbnb và thông qua các loại mã giảm giá Airbnb được triển khai.

Định nghĩa mã giảm giá Airbnb

Mã giảm giá Airbnb chính là những ký tự chữ cái in hoa, số hoặc kết hợp giữa chữ với số để khi nhập vão ô Mã giảm giá ở phần thanh toán, quý khách sẽ tiết kiệm cho mình một khoản chi phí nhất định khi đặt phòng.

Các loại mã giảm giá Airbnb

Airbnb thường xuyên triển khai mã giảm giá dành cho khách hàng với các loại mã sau:

  • Mã giảm giá cho dịch vụ phòng trong nước: Đây là mã giảm giá mà Airbnb triển khai dành cho dịch vụ phòng trong nước. Mỗi mã giảm giá của Airbnb sẽ có mức giá trị khác nhau như giảm 15USD, 35USD, 40USD,… hoặc giảm 5%, 10%, 15%,… cùng các điều kiện đi kèm khác. Chẳng hạn như áp dụng cho đối tượng nào, cho đơn đặt phòng ở đâu, cho đơn đặt phòng có giá trị từ bao nhiêu.
  • Mã giảm giá cho dịch vụ phòng nước ngoài: Đây là mã giảm giá mà Airbnb triển khai dành cho dịch vụ phòng ở nước ngoài. Mỗi mã có mức giảm khác nhau và từ 10%-60%.
  • Mã giảm giá cho khách hàng mới: Đây là mã giảm giá mà Airbnb triển khai dành cho khách hàng mới đăng ký tài khoản trên Airbnb và book đơn phòng đầu tiên. Ưu đãi của mã thường 800k.
  • Mã giảm giá cho khách hàng đặt phòng qua app: Đây là mã giảm giá mà Airbnb triển khai dành cho khách hàng đặt phòng qua app Airbnb. Ưu đãi của mã thường 20%.

Mã giảm giá Airbnb được tìm thấy ở đâu?

Để có được mã giảm giá của Airbnb, bạn nên tìm kiếm thông tin tại các trang mạng xã hội, diễn đàn chuyên tổng hợp mã giảm giá, blogger du lịch, mục du lịch của các tờ báo uy tín…

Các chương trình khuyến mãi Airbnb hiện nay

Hiện nay, Airbnb có những mã giảm giá dành cho khách hàng như sau:

  • Đặt phòng siêu tiết kiệm trên Airbnb ưu đãi 1 triệu đồng.

Khuyến mãi: 1 triệu đồng

Hiệu lực: 31/12/2030

Không cần mã coupon

  • Tham giá Airbnb và được giảm đến $44 cho chuyến đi đầu tiên.

Khuyến mãi: $44

Hiệu lực: 31/12/2030

Không cần mã coupon

  • Giảm $34 dành cho lần đầu lưu trú đầu tiên từ $207 trở lên.

Khuyến mãi: giảm $34

Điều kiện: từ $207 trở lên

Hiệu lực: 30/6/2021

Không cần mã coupon

  • Giảm $10 đặt chỗ cho hoạt động trải nghiệm đầu tiên từ $50 trở lên.

Khuyến mãi: giảm $10

Điều kiện: từ $50 trở lên

Hiệu lực: 15/9/2020

Không cần mã coupon

  • Khuyến mãi 32USD dành cho bạn tại Airbnb

Khuyến mãi: 32USD

Hiệu lực: 31/8/2020

Không cần nhập mã coupon

  • Giảm giá Black Friday – Cyber Monday tại Airbnb.

Khuyến mãi: Black Friday

Hiệu lực: 12/10/2020

Không cần mã coupon

  • Cơ hội nhận được $10 với ưu đãi Airbnb khi trở thành host mới

Khuyến mãi $10

Áp dụng thanh toán hóa đơn sau khi hoàn tất đặt phòng đầu tiên của bạn.

Thời hạn: 31/12/2020

Không cần nhập mã coupon

  • Đặt phòng Airbnb chỉ từ 250K/đêm tại Bangkok

Khuyến mãi: chỉ từ 250K/đêm

Thời hạn: 31/05/2021

Áp dụng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Airbnb

Không cần nhập mã coupon

  • Airbnb Khuyến Mãi 800K Cho Tài Khoản Mới

Khuyến mãi: 800K

Điều kiện: Áp dụng cho tài khoản mới

Thời hạn: 31/12/2020

Không cần nhập mã coupon

  • Chào hè với khuyến mãi Airbnb tại Đà Nẵng chỉ từ 350k

Ưu đãi: từ 350k

Hiệu lực: 31/7/2021

Không cần nhập mã coupon

  • Đặt phòng siêu tiết kiệm với Airbnb ưu đãi 1 triệu đồng

Ưu đãi: 1 triệu đồng

Hiệu lực: 31/12/2020

Không cần nhập mã coupon

Hướng dẫn sử dụng mã giảm giá Airbnb

Các bước sử dụng mã giảm giá Airbnb

Để được giảm giá phòng lưu trú, quý khách hàng nên biết cách sử dụng mã giảm giá Airbnb sao cho hiệu quả nhất. Cụ thể qua các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào trang web https://www.airbnb.com/ rồi nhập điểm đến, ngày check-in, ngày check-out và số người lưu trú sau đó Tìm kiếm.

Bước 2: Chọn nơi ở mà Airbnb cung cấp. Nếu thấp đã hài lòng thì bấm Tiếp tục.

Bước 3: Bạn tiến hành nhập mục đích của chuyến đi sau đó gửi lời chào đến chủ nhà rồi Xác nhận để chuyển đến bước thanh toán. Khi đã xác nhận tức là bạn sẽ bị tính phí.

Bước 4: Bạn tiếp tục điền thông tin cá nhân của mình bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và thông tin thanh toán sau đó nhập mã giảm giá vào ô Áp dụng phiếu giảm giá rồi nhấn Áp dụng.

Bước 5: Kiểm tra từ a-z các thông tin một lần nữa rồi bấm Xác nhận thanh toán để hoàn tất.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng mã giảm giá Airbnb

Để mã giảm giá Airbnb giúp quý khách tiết kiệm chi phí đáng kể khi sử dụng dịch vụ phòng, bạn cần lưu ý một số điều được nói đến dưới đây:

  • Người dùng cần đọc rõ những nội dung quy định trên từng mã giảm giá của Airbnb để xem mã đó dành cho dịch vụ phòng nào, điều kiện ra sao, đối tượng nào được áp dụng để sử dụng cho phù hợp.
  • Khi sử dụng mã giảm giá Airbnb, bạn cần copy chính xác chuỗi ký tự của mã giảm giá rồi pass vào ô mã giảm giá để được hệ thống chấp nhận khi thanh toán.
  • Bạn cần xem kỹ thời hạn của mã khuyến mãi Airbnb để sử dụng cho đúng thời điểm.
  • Mã giảm giá Airbnb chưa bao gồm các phụ phí khác đi kèm.
  • Mỗi mã giảm giá Airbnb chỉ sử dụng 1 lần.
  • Không được áp dụng chung nhiều mã giảm giá cho cùng một dịch vụ phòng.
  • Không chuyển nhượng hoặc cho mã giảm giá Airbnb cho người khác cùng sử dụng chung.

Có thể nói rằng, với sự góp mặt của Airbnb trong ngành dịch vụ du lịch, người dân và du khách đều hưởng lợi từ việc cho thuê phòng và đi thuê chỗ ở. Đây cũng là dịp để con người sử dụng triệt để công nghệ để góp phần làm cho cuộc sống của mình thêm hiện đại và thú vị hơn. Hãy sử dụng Airbnb khi cần thiết nhé mọi người.

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart