Một số plugin WordPress SEO hiện tại bị đồn là bị hỏng

Một số plugin WordPress SEO hiện tại bị đồn là bị hỏng

Chủ sở hữu trang web sử dụng Google Analytics Dashboard cho WP, Yoast SEO và Rank Math nên kiểm tra các vấn đề sau.

Đây là một tuần đầy thách thức đối với nhiều người dùng plugin SEO. Nhiều người dùng của Google Analytics Dashboard cho plugin WP của ExactMetrics  đã chia sẻ rằng họ đã mất dữ liệu lưu lượng truy cập sau khi cập nhật lên phiên bản 6.0.

Trong khi đó, các plugin Yoast SEO và Rank Math đang tạo ra các canonical URLs khi các URL đó chứa các mã Unicode.

Dữ liệu Google Analytics bị mất. Người dùng Google Analytics Dashboard  cho WP bằng plugin ExactMetrics (trước đây gọi là GADWP) đã post lên Twitter và trang hỗ trợ plugin để báo cáo dữ liệu bị mất.

Vấn đề  được chú ý bởi SEO Joe Youngblood có trụ sở tại Dallas cho cho rằng phát sinh sau khi cập nhật lên phiên bản 6.0 của plugin. ExactMetrics, công ty đã mua plugin từ nhà phát triển Alin Marcu vào năm 2018, cho biết trong ghi chú phát hành rằng phiên bản này rằng “ những plugin này chỉ được thiết kế lại lại từ bản có sẵn”

Hình ảnh của biểu đồ Google Analytics ở trên, được cung cấp bởi Youngblood, cho thấy lưu lượng truy cập biến mất vào ngày sau khi anh cập nhật plugin. Báo cáo trong bảng điều khiển ExactMetrics cũng bắt đầu cùng ngày, nhưng hiển thị thông tin liên quan đến một ID trên trang web không gắn affiliate, Youngblood nói.

Anh ấy nói vấn đề có thể được giải quyết và khôi phục lại  tiếp tục tracking hàng ngày thông qua Google Analytics bằng cách thêm ID  tracking trực tiếp vào các trang web WordPress theme

Nhà phát ngôn của ExactMetrics nói với Search Engine Land  “Khi chúng tôi phát hành một phiên bản mới, người dùng phải xác thực lại vì chúng tôi thay đổi loại xác thực theo yêu cầu của hướng dẫn dành cho nhà phát triển của Google” Và ngừoi này cho rằng lỗi người dùng trong quá trình xác thực đó chính là dữ liệu bị mất .  Vì dữ liệu của Google Analytics được tich hợp và  lưu trữ trong Google, do đó dữ liệu không thể bị mất, Việc không thấy dữ liệu có thể do ngừoi dùng chọn nhầm file.

Người dùng cũng đã bày tỏ sự quan ngại về các yêu cầu cho phép mở rộng của các plugin gần đây. Tại thời điểm xuất bản, plugin có hơn một triệu cài đặt hoạt động.

Yoast,  Rank Math và URL canonical. Theo quản trị trang web có trụ sở tại Iran, Shahram Rahbari, cho biết, chức năng URL canonical của các plugin WordPress SEO Yoast SEO và Math Rank học đang trỏ đến địa chỉ http://site.com/—/ Thay vì địa chỉ được chỉ định khi URL bao gồm các ký tự Unicode.

Các đoạn mã Unicode được sử dụng trong nhiều nhóm ngôn ngữ không thuộc Rôman, chẳng hạn như tiếng Do Thái, tiếng Thái, Hangul, tiếng Hy Lạp, tiếng Ả Rập và các ngôn ngữ khác.

Jastst de Valk, người sáng lập và CPO của Yoast cho biết, Yoast nhận thức được vấn đề này và một bản sửa lỗi sẽ được đưa vào phiên bản tiếp theo.Rank Math cũng đã khắc phục sự cố, cho biết rằng nó chỉ ảnh hưởng đến các trang web không phải là tiếng Anh nơi các URL canonical được thay đổi theo cách thủ công.

Tại sao chúng ta quan tâm. Không có dữ liệu phân tích có nghĩa là bạn đang bị đi lạc hướng: bạn không thể biết được xem cách cách ngừoi dùng tiếp cận và sử dụng trang web của bạn, điều này ảnh hưởng đến khả năng diễn giải trend  của trong biz của bạn và đưa ra những so sánh. Tất nhiên, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc báo cáo cho khách hàng và các bên liên quan.

URL Canonical giúp các công cụ tìm kiếm xác định phần nội dung gốc và có ý nghĩa về nội dung trùng lặp hoặc được cung cấp. Nếu URL Canonical mà bạn đang cố gắng hướng đến để chứa các ký tự Unicode, hãy kiểm tra mã nguồn trang của bạn để xác minh rằng nó có hiển thị đúng không. Nếu nó không đúng và bạn đang sử dụng Yoast, hãy đảm bảo cập nhật plugin của bạn khi phiên bản mới nhất được phát hành và lưu lại tài liệu chính của bạn.

 

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart