Đánh giá NordVPN từ chuyên gia

Đa số người dùng internet hiện nay đều không để ý đến việc chính họ đang tự nguyện “dâng” thông tin cho một số website mà họ truy cập hàng ngày. Không hiếm các website ngày nay đều cài đặt sẵn các công cụ “săn” thông tin một cách rất thầm lặng mà ít ai biết, thậm chí một số web đen săn luôn cả password các ứng dụng cá nhân của bạn. Một trong những giải pháp để hạn chế việc này là tìm đến các phần mềm VPN. Vậy dịch vụ VPN nào đáng tin cậy để bạn sử dụng? Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn về NordVPN , một trong những nhà cung cấp VPN tốt nhất, nhanh nhất và đáng tin cậy nhất hiện nay.

NordVPN Review

Tổng quan về NordVPN

Giới thiệu về công ty

  • Công ty tên: NordVPN
  • Thành lập năm 2012
  • Trụ sở tại Panama
  • Website: https://nordvpn.com

Mức giá dịch vụ

Nếu so với ExpressVPN, NordVPN có giá dịch vụ mềm hơn một chút nhưng chất lượng không hề thua kém, và mức giá này của họ thay đổi dựa trên thời hạn bạn mua gói cước chứ không theo tính năng.

Tiết kiệm 75% với gói 3 năm

Như bạn có thể thấy, mức giá 1 tháng (11.95$/tháng), 1 năm (6.99S/tháng) và mức giá siêu rẻ cho gói 3 năm (2.99$/tháng) giúp bạn tiết kiệm đến 322.65$. Nhìn chung, ngày nay việc bảo mật thông tin luôn là một điều thiết yếu hoặc trong trường hợp bạn phải liên tục truy cập vào các website kén IP thì nếu tài chính cho phép bạn nên mua gói 3 năm này bởi NordVPN có chính sách hoàn tiền chỉ trong vòng 30 ngày.

Một điều bạn cần lưu ý là các gói dịch vụ ở đây sẽ tự động gia hạn, nên nếu chỉ dùng thử bạn nên để ý đến thời gian và tự hủy dịch vụ khi không cần nữa.

NordVPN chấp nhận nhiều phương thức thanh toán như: thẻ tín dụng (Visa, MasterCard, Discover và AMEX), Paypal, tiền điện tử như: bitcoin, dash, Litecoin, …) hoặc các phương thức thanh toán khác như AliPay, UnionPay, WebMoney, …

Bảo mật của NordVPN

Trụ sở của NordVPN đặt tại Panama, là nơi không thuộc Liên minh tình báo 5/9/14 Eyes, do đó, NordVPN có quyền không cung cấp bất kì thông tin nào của khách hàng cho các cơ quan chính phủ.

Các bạn đều biết ngày nay đa số các kết nối internet và mạng máy tính thương mại đều hoạt động dựa trên giao thức TCP/IP, nhưng đây là giao thức mở và các hacker dễ dàng tấn công vào đó. Với cơ chế mã hóa cấp quân đội NordVPN hoàn toàn có thể bảo vệ bạn tránh được các tấn công này. NordVPN sẽ giúp bạn duyệt web an toàn và truy cập vào bất kì trang web nào bạn thích, bảo vệ bạn tận răng từ hệ thống cho đến các ứng dụng như Facebook, Skype, trình duyệt web, kể cả game online và trên tất cả mọi phương tiện như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động và cả TV.

Các nguyên tắc bảo mật của NordVPN

a. Không đăng nhập

NordVPN không đăng nhập vào hoạt động của người dùng bởi ở Panama không yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet theo dõi người dùng, và như đã nói NordVPN hoàn toàn có quyền từ chối bất cứ yêu cầu nào của bên thứ ba, do đó bạn có quyền yên tâm về việc được giữ ẩn danh 100%

b. Đường hầm VPN kép (Double VPN)

Việc phải thông qua 2 giai đoạn mã hóa của hệ thống Double với 2 máy chủ VPN riêng biệt sử dụng mã AES-256-CBC sẽ giúp cho thông tin của bạn được an toàn và khiến cho các đối tượng muốn theo dõi bạn trở nên vật vã hơn.

c. Mạng lưới Tor

Việc NordVPN sử dụng mạng lưới Tor – giao thức phân tuyến theo kiểu củ hành khá phức tạp hiện nay  – để gửi dữ liệu mã hóa sẽ giúp che giấu tốt hơn vị trí và những việc mà bạn đã thực hiện trên internet. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm với chế độ lướt web ẩn danh này, không một ai biết được bạn làm gì trên đó để “đào” được thông tin từ bạn.

d. Mã hóa mạnh (Hỗ trợ mã hóa 2048-bit SSL cho OpenVPN)

Để tránh việc traffic của người dùng có thể bị nghe trộm, NordVPN đã trang bị rất nhiều giao thức bảo mật khác nhau, bạn có thể tự do lựa chọn như: OpenVPN, SSTP, L2TP / IPSEC và IKEv2 / IPSEC

e. Tự động kích hoạt Kill-Switch

Khi bạn kết nối đến VPN, Nordton sẽ giám sát quá trình trao đổi giữa các ứng dụng với hệ thống. Trong trường hợp kết nối với VPN bị mất hoặc xui xẻo hơn khi quá trình mã hóa dữ liệu mới diễn ra nửa chừng thì bị đứt, tính năng Kill-Switch sẽ được tự động kích hoạt để cắt toàn bộ kết nối mạng, ngăn không cho bất kì dữ liệu nào chưa được mã hóa thoát ra ngoài.

Thêm vào đó, NordVPN cũng bổ sung thêm một số công cụ bảo mật như CyberSec giúp gia tăng tính năng bảo mật hơn rất nhiều.

Tốc độ

Tốc độ của NordVPN luôn mang lại sự hài lòng cho người dùng, đặc biệt với những bạn thích live stream hoặc xem live stream, tải torrent. Các máy chủ của NordVPN chạy khá êm và mượt mà kể cả khi lưu lượng sử dụng internet cao, mang đến sự ổn định về tốc độ và cho thời gian ping thấp.

Nếu trong quá trình sử dụng, tốc độ mạng của bạn không được như mong muốn, bạn có thể thay đổi vị trí máy chủ về gần mình hơn để đạt được thời gian ping nhanh hơn. Hoặc thử tắt kết nối VPN kép hay bạn cũng có thể thay đổi sang giao thức PPTP.

Nền tảng hỗ trợ

Như những nhà cung cấp dịch vụ VPN khác, NordVPN dĩ nhiên hỗ trợ tất cả các nền tảng ứng dụng phổ biến hiện nay như McOS, iOS, windows , Android, Line. Có 4 giao thức NordVPN bạn có thể lựa chọn để sử dụng: OpenVPN, PPTP, SSL, IPSec, L2TP/IPSec.

Với việc hỗ trợ kết nối tối đa tới 6 thiết bị cùng lúc và không giới hạn băng thông nên bạn có thể thả ga xem phim, lướt web, chơi game … NordVPN cũng cho phép các nối P2P

Máy chủ

Hiện nay NordVPN có đến 5.116 máy chủ  đặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó:

  • Khu vực châu Á – Thái Bình Dương: 451 servers. Tại Việt Nam có 3 servers, mặc dù không có máy chủ P2P nhưng nếu muốn bạn có thể kết nối với máy chủ P2P tại HongKong và Singapore mà vẫn đảm bảo được tốc độ đường truyền cao.
  • Châu Âu: 2342 servers
  • Châu Mỹ: 2290 servers
  • Châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ: 61 servers.

Máy chủ NordVPN trải rộng khắp thế giới

NordVPN phân chia các máy chủ thành 6 loại chuyên dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau như máy chủ VPN kép sẽ giúp double mã hóa và bảo mật; máy chủ chống Ddos giúp đảm bảo kết nối ổn định, tránh các vụ tấn công Ddos; các IP và máy chủ P2P chuyên dụng; các máy chủ VPN kết nối Onion giúp duyệt web ẩn danh siêu tốt; các máy chủ bị xáo trộn giúp vượt qua hệ thống kiểm duyệt ngay cả các quốc gia khó tính như Nga, Trung Quốc.

NordVPN sẽ giúp phát hiện máy chủ phù hợp nhất với bạn thông qua các thuật toán thông minh của họ, và sau đó sẽ hỏi bạn có muốn chuyển đổi hay không, nên bạn không cần đau đầu với việc lựa chọn máy chủ.

Tuy nhiên, có một sự bất tiện là NordVPN chỉ cho phép bạn lựa chọn máy chủ ở 1 quốc gia nào đó, còn thành phố thì họ sẽ tự động kết nối cho bạn. Tức là nếu bạn chọn Mỹ thì bạn không được lựa chọn máy chủ đặt ở Los Angeles mà NordVPN sẽ tự lựa chọn server ở một thành phố nào đó tại Mỹ để kết nối với bạn. Nhưng thông thường, họ sẽ kết nối với servers ở gần bạn nhất, vấn đề này cũng không to tát lắm.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Nhiều người đã sử dụng NordVPN và cho biết họ cực kì hài lòng với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của NordVPN. Đây được xem là một lợi thế cạnh tranh của họ. Có thể khi sử dụng NordVPN bạn sẽ chẳng bao giờ cần đến đội ngũ hỗ trợ nhưng khi bạn cần, họ sẽ luôn phản hồi một cách rất nhanh chóng.

Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian tìm cách giải quyết trên forum, phần hướng dẫn của NordVPN thì bạn có thể sử dụng livechat 24/7 – rất nhanh chóng, rất tiện lợi. Hoặc thậm chí ngay cả khi bạn chỉ muốn hỏi thăm về VPN mà chưa mua NordVPN bạn cũng có thể truy cập vào web của họ và đặt câu hỏi cho họ.

Đánh giá chung NordVPN

Với giá cả phải chăng, dịch vụ nhanh, ổn định và bảo mật tuyệt vời, hiện nay nhà cung cấp đến từ Panama này đã có hơn 8 triệu người trên thế giới tin dùng. Vậy bạn thì sao, NordVPN rất đáng để thử đấy chứ?  Hi vọng bài viết này có ích cho quyết định của bạn.

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart