Yahoo Web Hosting Review – Dịch vụ Hosting từ Yahoo

yahoo-web-hosting-ho-tro-khach-hang

Chắc chắn trong số chúng ta không ai không biết đến Yahoo – tên tuổi vang bóng một thời với những phòng chat messenger đình đám. Gã khổng lồ internet với công cụ tìm kiếm Bing, hộp thư điện tử miễn phí “yà hú” quen thuộc, trang thông tin điện tử, quản lý tài chính và trả tiền trên mạng … Và bạn có biết, hosting thực ra cũng nằm trong danh mục kinh doanh của gã khổng lồ này.

So với những nhà cung cấp hosting lớn trên thế giới thì Yahoo không mở rộng kinh doanh nhiều gói hositng, họ chỉ tập trung chủ yếu vào WebHosting, gói dịch vụ phù hợp cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Vậy bạn có thể mong đợi được gì ở Yahoo Web Hosting? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào.

Yahoo Web Hosting Review

1. Mức giá dịch vụ  Hosting của Yahoo

Để mua hosting tại Yahoo bạn truy cập vào đây : https://smallbusiness.yahoo.com/hosting -> chọn Choose a plan, bạn sẽ thấy ba gói dịch vụ web hosting hiện ra:

Gói thấp nhất của Yahoo Web Hosting là Basic với mức giá 4.49$/tháng, nếu đăng ký gói này bạn sẽ nhận được rất nhiều tính năng như:

Gói dịch vụ Yahoo Web Hosting

  • 100GB dung lượng đĩa
  • 1000GB dữ liệu chuyển hàng tháng
  • 1 domain và 100 subdomains
  • 10 site pages
  • 250 địa chỉ email
  • Hỗ trợ công cụ thiết kế website phù hợp cho điện thoại di động (1 điểm khá thú vị, nhiều nhà cung cấp hosting không cung cấp tính năng này)
  • Miễn phí chứng chỉ SSL
  • Cam kết hoàn tiền trong 30 ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến 24/7 thông qua điện thoại và email

Gói Advance có mức giá nhỉnh hơn một chút, bao gồm các tính năng đã có ở gói basic và mở rộng thêm một số tính năng như:

  • Dung lượng ổ đĩa 500GB
  • 1 domain và 500 subdomains
  • 500 emails
  • Quản lý file FTP an toàn
  • WordPress Blogging
  • Áp dụng công nghệ PHP7, Perl 5.8.7, MySQL 5.1
  • Cơ sở dữ liệu không giới hạn
  • Sao lưu và phục hồi

Nếu bạn cần dung lượng ổ đĩa và chuyển dữ liệu không giới hạn bạn có thể sử dụng gói Premier với mức giá 6.79$/tháng, cũng bao gồm đầy đủ các tính năng như gói Advance.

Như các bạn cũng thấy mức giá của các gói dịch vụ từ Yahoo không chênh nhau nhiều, nhưng những gói có mức giá nhỉnh hơn một chút sẽ mang lại không gian lưu trữ và các tính năng tốt hơn. Bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định để lựa chọn gói dịch vụ vừa phù hợp với nhu cầu của mình vừa mang lại nhiều lợi ích nhất.

Sau khi quyết định xong, bạn chọn Choose plan để bắt đầu tiến hành đăng ký dịch vụ. Đầu tiên, Yahoo sẽ hỏi bạn là muốn sử dụng tên miền có sẵn hay chọn tên miền mới. Nếu bạn chọn thiết lập tên miền mới, bạn nhập tên miền vào, Yahoo sẽ check xem tên miền của bạn có ai đăng ký rồi hay chưa.

Bước tiếp theo, Yahoo sẽ hỏi bạn có Tài khoản Yahoo Small Business hay chưa. Nếu chưa có thì bạn có thể đăng ký luôn. Sau khi đăng ký xong xuôi hết, bạn nên lựa chọn thiết lập giữ thông tin ở chế độ riêng tư (Private), điều này sẽ giúp cho dữ liệu cá nhân của bạn được bảo mật , tránh rơi vào tay những “chuyên gia” spam và trộm thông tin.

Yahoo chấp nhận các khoản thanh toán thông qua PayPal, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Sau khi bạn nhập tất cả thông tin và chấp nhận các điều khoản, điều kiện của Yahoo, thì mọi việc xem như hoàn tất, hosting của bạn đã sẵn sàng. Quá trình thiết lập cực kì đơn giản, chỉ tốn vài phút là xong.

” Dịch vụ hosting của Yahoo Small Business rất dễ dùng và cực kì đáng tin cậy. Thông thường rất khó để đưa ra quyết định cho một lựa chọn nào đó,nhưng không phải với dịch vụ này”  – Tong Liu, chủ sở hữu Hubble Optics.

2. Dễ dàng thiết lập trang web

Sau khi hoàn tất đăng ký, hãy bắt tay vào việc thiết lập website nào. Bạn có thể dễ dàng tạo tên miền mới với trình menu ở trên cùng phía bên phải của trang. Trong trình đơn thả xuống, sẽ có các tùy chọn để giúp bạn tạo website từ những template có sẵn. Chúng bao gồm các mục:

  • Websites
  • WordPress: rất dễ để cài đặt và tùy chỉnh
  • Dev Tools: phù hợp với những người dùng đã có kinh nghiệm và biết code.

Tại đây bạn cũng có thể truy cập vào Control Panel của Web Hosting, nó cực dễ sử dụng. Các bạn sẽ thấy ở phía bên trái là các tùy chọn “Create & Upade” – để tiến hành tạo và cập nhật, “Manage” – Quản lý và “Promote” – Quảng cáo. Để xây dựng web, bạn sử dụng các công cụ có sẵn trên màn hình chính.

Giao diện Yahoo Web Hosting

Yahoo Web Hosting cung cấp sẵn một số theme, từ đó bạn cứ từng bước thiết lập website thông qua các hướng dẫn chi tiết của họ. Có rất nhiều công cụ cho bạn tha hồ tùy chỉnh từ tạo mới trang, tiêu đề, thư viện cho đến tạo trình chiếu …Và nhiều thứ khác để bạn khám phá trong phần này, bạn có thể dễ dàng cài đặt bất kì thứ gì bạn muốn cho trang web của bạn. Thậm chí bạn còn có thể thiết lập trang của bạn hiển thị trong chế độ xem nào: xem trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn, nói chung website của bạn sau khi thiết lập sẽ chấp hết các loại hình truy cập từ khách hàng.

Để thiết lập WordPress, bạn có thể chọn “Active WordPress” trên bảng điều khiển để kích hoạt chức năng này. Sau đó, bạn chỉ cần nhập tên người dùng và mật khẩu vào, vậy là xong, chưa đến hai phút bạn đã có ngay trang WordPress cho riêng mình

3. Thời gian uptime

Như những nhà cung cấp hosting trên thị trường hiện nay, Yahoo cho phép website của bạn hoạt động với thời gian uptime đạt 99.9%

4. Hiệu suất, bảo mật tốt

Trong mục 2 bạn có thể thấy rằng Yahoo đã cung cấp cho bạn đầy đủ những công cụ cần thiết để lập ra 1 website cho mình. Với việc sắp xếp bảng điều khiển một cách gọn gàng và khoa học, Yahoo sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được cảm giác với bảng điều khiển và cảm thấy không còn khó khăn trong việc điều hành, quản trị web. Bạn cũng có thể tích hợp các công cụ quản lý nội dung phổ biến hiện nay vào website của mình.

Yahoo cũng cung cấp SSL Certificates để giúp bảo mật thông tin website tốt hơn. Nó cũng cung cấp các công cụ cần thiết cho phép tích hợp đa phương tiện như: biểu mẫu, bản đồ, chia sẻ xã hội, âm thanh, hình ảnh cùng nhiều tính năng cầng thiết khác.

Mặc dù Yahoo lo xa báo trước rằng bạn có thể phải mất tối đa 24h để website của bạn Public, nhưng nhiều người dùng đã nói rằng website của họ chỉ mất chưa đầy hai giờ để đi vào hoạt động.

5. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể cập nhật thêm các tin tức và nguồn tài nguyên mới nhất của Yahoo Small Business trong mục “Getting Started”.

Hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ Cộng đồng Yahoo Small Business từ bảng điều khiển chính, ở đây bạn có thể tìm thấy hàng trăm câu trả lời cho những vấn đề của bạn. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng thông qua điện thoại, chat hoặc ticket để nhận được sự giúp đỡ 24/7 từ nhân viên.

Công cụ Community Search cũng là một trợ thủ đắc lực cho bạn, bạn có thể tìm thấy được rất nhiều bài viết hữu ích cho hầu hết các vấn đề trong mục này.

Yahoo Community

Kết

Yahoo hướng đến các đối tượng là doanh nghiệp nhỏ nên họ không cung cấp dịch vụ máy chủ chuyên dụng và VPS hosting, nhưng họ vẫn đang làm rất tốt dịch vụ Web Hosting. Mặc dù không cung cấp gói dịch vụ thanh toán hàng tháng nhưng họ đảm bảo sẽ hoàn tiền trong 30 ngày, giảm thiểu rủi ro cho bạn.

Yahoo Web Hosting là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có một giao diện đơn giản, dễ sử dụng và cực kì thích hợp cho những ai thích tự thân vận động, ngại phải nhờ đến đội ngũ hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Còn bạn thì sao? Bạn sẽ thử cảm giác trải nghiệm dịch vụ Yahoo Business Hosting này chứ?

Chúng tôi rất vui nếu bạn chia sẻ suy nghĩ của mình

Bình luận

Exit mobile version
Shopping cart